Lịch bảo dưỡng Toyota – thời gian chăm sóc cho người bạn đồng hành

Nếu quý khách đang sở hữu bên mình một chiếc xe Toyota thì hãy chú ý kỹ lịch bảo dưỡng Toyota như thế nào để có thể thực hiện một cách tốt nhất. Thực tế có khá nhiều khách hàng vì một lý do nào đó có thể là quá bận rộn nên đã bỏ qua lịch bảo dưỡng xe Toyota, điều này là hoàn toàn không nên và quý khách có thể sẽ phải chịu sự tổn thất lớn sau đó.

Lý do cần tuân thủ theo lịch bảo dưỡng xe Toyota?

Một điều quý khách và tôi đều phải thừa nhận rằng không riêng gì sản phẩm xe oto mà bất kỳ một sản phẩm máy móc nào khác trải qua một thời gian sử dụng đều cần phải được bảo dưỡng. Như vậy thì sản phẩm mới có thể hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ. Đặc biệt đối với xe oto thì việc này lại càng phải được thực hiện một cách thường xuyên bởi xe oto được cấu thành từ rất nhiều chi tiết phụ tùng lớn nhỏ khác nhau và trải quả một thời gian sử dụng thì chắc chắn một trong số đó sẽ gặp phải vấn đề hao mòn, hư hỏng. Chính vì vậy mà việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ là một việc làm hết sức cần thiết.

Bên cạnh đó nếu như quý khách tuân thủ lịch bảo dưỡng xe oto Toyota thì quý khách sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi vận hành chiếc xe của mình, tránh những sự cố rủi ro hư hỏng khi đang đi đường dài ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống củaquý khách.

Việc chấp hành lịch bảo dưỡng xe Toyota không những giúp xe luôn duy trì được tình trạng hoạt động tốt nhất mà cũng chính là quý khách đang chấp hành các quy định của nhà nước.

Khi nào cần bảo dưỡng định kỳ xe Toyota?

Khi quý khách sử dụng chiếc xe Toyota của mình mà phát hiện một số tình trạng như bó máy, máy chạy không ổn định hoặc có tiếng gõ, công suất máy yếu hơn trước, tiếng máy chạy khác lạ. Khi lái xe trên đường thẳng nhưng có cảm giác xe lệch về một bên.

Khi quý khách phát hiện ra hệ thống xả khí thay đổi âm thanh thì đó cũng là một trong những dấu hiệu cần được bảo dưỡng. Bởi vì điều này xảy ra có thể là do sự cố rò rỉ khí cacbonmonoxit rất nguy hiểm. Khi gặp tình trạng này thì quý khách nên mở cửa xe thông thoáng và liên hệ với đại lý Toyota để được bảo dưỡng ngay lập tức.

Khi lốp xe có vỏ non, khi rẽ lốp phát ra tiếng kêu rít, lốp mòn không đều hay có tiếng kêu lạ khi hệ thống treo chuyển động.

Hệ thống phanh hoạt động kém hiệu quả hay nhiệt độ nước làm mát liên tục cao hơn mức bình thường.

Khi nào cần tuân thủ lịch bảo dưỡng xe Toyota bổ sung?

Bên cạnh việc tuân thủ lịch bảo dưỡng Toyota đúng theo quy định thì quý khách cũng cần nên tuân thủ lịch bảo dưỡng Toyota bổ sung nếu như xe của quý khách thường xuyên hoạt động trong điều kiện đường xá gồ ghề, lầy lội, hoạt động trên đường có muối hoặc trên đường nhiều cát bụi.

Hoặc nếu như xe của quý khách thường xuyên hoạt động trong điều kiện lái xe đặc biệt như sử dụng xe làm cấm trại hoặc chở hàng trên nóc thường xuyên. Liên tục di chuyển trên quãng đường ngắn hơn 8km và nhiệt độ bên ngoài dưới 0 độ C hay là xe phải hoạt động thường xuyên ở tốc độ cao.

Nội dung bảo dưỡng xe Toyota

Khi quý khách đưa xe đến các đại lý xe Toyota để thực hiện việc bảo dưỡng xe thì nhiệm vụ của nhân viên kỹ thuật ở đây đó chính là thực hiện bảo dưỡng các bộ phận cơ bản của động cơ, hệ thống đánh lửa, hệ thống nhiên liệu và kiểm soát khí xả, gầm và thân xe, điều hòa, lượng ga điều hòa nhiệt độ và vệ sinh dàn lạnh. Tùy vào mỗi thiết bị mà nhân viên kỹ thuật sẽ thực công tác bảo dưỡng phù hợp. Thông thường thì tất cả các dòng xe của Toyota đều có 4 cấp độ bảo dưỡng đó là cấp nhỏ, cấp trung bình, cấp trung bình lớn và cấp lớn.

  • Bảo dưỡng cấp nhỏ tại Km: 5000km, 15000km, 25000km…
  • Bảo dưỡng cấp trung bình tại Km: 10.000km, 30000km, 50000km…
  • Bảo dưỡng cấp trung bình lớn tại Km: 20km, 60km, 100000km…
  • Bảo dưỡng cấp lớn tại Km: 40000km, 80000km, 100000km…

Trên đây là tất cả các thông tin cần thiết về lịch bảo dưỡng Toyota quý khách có thể tham khảo để thực hiện bảo dưỡng xe của mình một cách tốt nhất. Quý khách đừng nên vì một khoản chi phí nhỏ mà không thực hiện bảo dưỡng xe Toyota theo đúng định kỳ thì rất dễ làm giảm tuổi thọ xe và gặp phải sự cố rủi ro ngoài ý muốn.

Nếu quý khách cần biết thêm thông tin chi tiết về lịch bảo dưỡng dòng xe mình đang sử dụng hoặc cần báo giá xe Toyota ngay thì hãy liên hệ với đại lý Toyota Lê Trọng Tấn để được tư vấn.